24. A Nậu
Quán Âm: Quán Thế Âm Bồ tát quán sát mọi động tĩnh của đại hải. Thệ nguyện
của Ngài như bài kệ:“ông nghe hạnh Quán Âm, khéo ứng các nơi chỗ, thệ rộng sâu
như biển, nhiều kiếp chẳng nghĩ bàn”. Hình tượng của Ngài đầu búi tóc thiên kế,
mặc Thiên y màu vàng, tay trái cầm mảnh y trước bụng, tay phải thả trên gối phải,
mắt nhìn đại hải, hạnh nguyện của Ngài xua tan những hiểm nạn trên biển làm cho
tất cả không còn tai ương.
25. Du Hý
Quán Âm: Quán Thế Âm Bồ tát giáo hóa chúng sanh viên thông vô ngại, không
câu nệ vào thời gian và nơi chốn, biểu hiện tướng du hý tự tại.
26. Long Đầu
Quán Âm: là Quán Thế Âm Bồ tát ngồi trên lưng rồng. Rồng là vua trong các
loài thú để biểu thị cho uy lực của Quán Thế Âm Bồ tát; Long Vương đến mang mây
mưa sấm chớp chiếu diệu khắp trời đất, thấm nhuần muôn vật, tất cả đều tán thán
uy lực của Long vương. Ngài hiện thân ngồi kết già trên mình rồng thuyết pháp
cho chúng sanh.
27. Liên Ngọa
Quán Âm: là Quán Thế Âm Bồ tát ứng hiện tọa ngọa trên lá sen. Ngài hiện
thân Tiểu Vương trong phẩm Phổ Môn, để thí dụ cho thân Tiểu Vương tôn quý ngồi
trên lá sen. Quán Thế Âm Bồ tát ngồi kết già hiệp chưởng, đầu đội mão hoa, hiện
tướng từ bi nhu hòa, cổ đeo anh lạc, mặc thiên y, bi nhãn nhìn chúng sanh.
28. Uy Đức
Quán Âm: Quán Thế Âm Bồ tát có đầy đủ uy đức để chiết phục và hộ trì chúng
sanh. Trong phẩm Phổ Môn có đoạn: “người đáng dùng thân Thiên Đại Tướng Quân đặng
độ thoát, Ngài liền hiện thân Thiên Đại Tướng Quân mà vì đó thuyết pháp”. Thiên
Đại Tướng Quân có đầy đủ uy đức nên được gọi là Uy Đức Quán Âm. Hình tượng của
Ngài là tay trái cầm kim cang xử biểu hiện uy thế để chiết phục tâm cang cường
của chúng sanh, tay phải cầm hoa sen ngồi trên bệ đá.
29. Bạch Y
Quán Âm: còn gọi là Bạch Y Quán Tự Tại Mẫu. Toàn thân Ngài mặc y trắng, ngồi
kết già trên hoa sen trắng, đầu đội khăn, tay trái cầm hoa sen, tay phải kết dữ
nguyện ấn. Màu trắng biểu ý Thanh Tịnh và Tâm Bồ đề, xưa nay mọi người lễ bái
Ngài để cầu tiêu tai, trường thọ.
30. Trì
Kinh Quán Âm: còn gọi là Thanh Văn Quán Âm. Thanh Văn là nghe Phật thuyết
pháp được khai ngộ mà xuất gia. “người đáng dùng thân Thanh Văn được độ thoát
Ngài liền hiện thân Thanh văn mà vì đó nói pháp”. Hình tượng của Ngài biểu hiện
sự an tường.
31. Diên Mạng
Quán Âm: là Quán Thế Âm Bồ tát bảo hộ thọ mạng chúng sanh. Phẩm Phổ Môn
chép: “nguyền rủa các thuốc độc, muốn hại đến thân đó, do sức niệm Quán Âm, trở
hại nơi bổn nhơn”. Có thể tiêu trừ chú thuật nguyền rủa và độc dược thêm tuổi
thọ, cho nên gọi là Diên Mạng Quán Âm. Ngài đội bảo quan, mặc Thiên y, anh lạc
trang nghiêm, 20 cánh tay để dìu dắt và cứu hộ chúng sanh.
32. Thanh Cảnh
Quán Âm: có các vị thần muốn tìm lấy Cam Lộ nên khuấy động biển cả, khi
phát hiện trong biển có lọ thuốc độc, Quán Thế Âm Bồ tát vì sợ thuốc độc hại
chúng sanh, mới phát tâm đại từ bi uống hết lọ thuốc độc, vì vậy mà cổ Ngài biến
thành màu xanh. Hình tượng đặc trưng của Ngài là tay trái cầm hoa sen, lòng bàn
tay phải hướng lên trên, ngồi kết già trên bệ đá.
33. Thủy
Nguyệt Quán Âm: tức là Thủy Cát Tường Quán Thế Âm Bồ tát trong Thai Tạng Mạn
trà la, mật hiệu của Ngài là Nhuận Sanh Kim Cang, hình tượng của Ngài ngồi kết già trên
hoa sen nổi trong đại hải, tay trái cầm hoa sen, tay phải kết thí vô úy ấn,
trong lòng bàn tay chảy xuống một dòng nước có hình mặt trăng nên gọi là Thủy
Nguyệt Quán Âm.
Muốn thỉnh tượng thế nào ạ
Trả lờiXóaNhà chùa muốn tìm hiểu và thỉnh bộ tượng 33 hóa thân quán thế âm gốm
Trả lờiXóaAi biết xin liên hệ zalo 0988909848
Trả lờiXóaKính chào thầy, con không biết nhiều về tượng gốm. Con nhớ ở đối diện chùa Vĩnh nghiêm có một cửa hàng rất lớn, con nghĩ họ có thể có bộ tượng này.
Trả lờiXóaIs This Casino Safe? - Dr.MCD
Trả lờiXóaDo casino gambling sites have a gambling license? · Are there 김제 출장안마 any slots machines on offer? · Does the 광주 출장안마 casino have a jackpot for 논산 출장마사지 casino players? · Can you 군포 출장안마 go 전주 출장안마 for free